Bộ đồ làm nail – dụng cụ quan trọng nghề nail phải có

bộ đồ làm nail

Sắc đẹp như là một điều không thể thiếu đối với phụ nữ thời hiện đại. Nhiều người phụ nữ dù bận rộn đến mấy, họ cũng phải dành một ít thời gian của mình ra để đi làm đẹp cho bản thân. Họ làm đẹp để cho người đàn ông đi cạnh họ cảm thấy tự hào và làm đẹp là thứ vũ khí để giữ hạnh phúc gia đình. 

Ngoài khuôn mặt, vóc dáng của người phụ nữ, phần bàn tay cũng nên được làm mới, nhìn một cách đẹp đẽ. Vì vậy, với bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho phái nữ bộ đồ làm nail để các bạn tham khảo.

Làm nail là gì?

Thời bây giờ, việc làm nail đang là một xu hướng làm giàu của người Việt tại Mỹ và là một công việc làm thêm được coi là phổ biến và tiềm năng nhất ở thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Công việc làm nail dường như đang trở thành một công việc không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Từ nail ở đây là một từ tiếng Anh có nghĩa là làm móng. Chúng ta có thể hiểu ra công việc này liên quan đến móng tay, móng chân của khách hàng. Công việc của người làm nail thường bao gồm những công đoạn như: cắt móng, dũa móng đến sơn móng, vẽ móng cho khách. 

Những người thợ làm nail phải được trải qua một lớp học kỹ năng để được đào tạo từ căn bản đế nâng cao kèm thêm cách sử dụng các dụng cụ để sáng tạo, thiết kế cho khách hàng một bộ móng đẹp.

Những điều lưu ý trong công việc làm nail

Vì nghề làm nail được xem là một trong những nghề làm đẹp cơ thể. Vì vậy, người làm nail cũng phải có một diện mạo, trang phục ưa nhìn để dễ dàng kinh doanh cũng như tiếp cận được khách hàng, nhất là đối với phái nữ yêu các đẹp. Thế nên, người làm nail cần chú ý những điều sau đây:

.Khi làm việc hãy ăn mặc thật gọn gàng sạch sẽ

.Hãy đeo khẩu trang trong khi làm việc để bảo vệ sức khỏe bản thân.

.Luôn luôn đảm bảo bộ đồ làm nail được vệ sinh hay khử trùng kỹ càng trước khi làm cho khách hàng.

.Phải hiểu ý, chiều chuộng ý muốn của khách hàng

.Tay nghệ phải thật chắc để hạn chế các rủi ro trong công việc

.Cần có thái độ điềm tĩnh, xử lý cái tình huống ngoài ý muốn.

Bộ đồ làm nail thường có những gì?

Thông thường, một người làm nail thường phải chuẩn bị cho bản thân công cụ hành nghề, đó chính là bộ đồ làm nail cơ bản. Vậy thì bộ đồ dùng ấy của họ bao gồm:

Sơn móng tay

Đây là thứ đầu tiên không bao giờ được thiếu trong bộ đồ làm nail cơ bản, nó được xem là vật bất ly thân đối với người làm nghề. Sơn móng tay thường có 3 loại chủ yếu:

– Sơn lót: giúp ngăn móng tay tiếp xúc trực tiếp với màu sơn.

– Sơn móng tay và sơn bóng: giúp để cho sơn móng tay duy trì được lâu hơn.

Đặc biệt và cũng là điều quan trọng mà các bạn làm nail phải nhớ đó là hãy đầu tư mua một bộ sơn móng thật tốt, đừng tiếc tiền mà mua các loại sơn không đủ chất lượng, sẽ gây thiệt hại cho các bạn và cả khách hàng.

Dụng cụ vệ sinh móng

Việc chăm sóc móng trước khi bắt đầu làm là bước giúp cho quá trình tạo cho khách hàng một bộ móng ưng ý và sạch sẽ. Những dụng cụ cơ bản này là bước chuẩn bị cơ bản giúp các bạn làm nghề tự tin thực hành vẽ móng. Bộ dụng cụ vệ sinh móng là bộ đồ làm nail bắt buộc mà các bạn tham gia vào nghề. Bộ dụng cụ vệ sinh cơ bản bao gồm:

– Đồ bấm móng

– Kìm kẹp móng

– Giũa móng tay

– Chai tẩy màu sơn và làm sạch móng 

– Giũa

Cọ vẽ

Đây là dụng cụ dù bạn là dân nail có kỹ thuật cơ bản hay nâng cao đều bắt buộc phải có. Cho nên, khi bắt đầu công việc làm nail, bạn nên đầu tư mua cho mình trọn 5 loại cọ vẽ gồm:

– Cọ sử dụng vẽ hình đầu bằng vẽ đường thẳng to

– Cọ sử dụng vẽ đầu xéo phủ gel mỏng để vẽ hoạ tiết 2 màu

– Cọ sử dụng vẽ hình quạt, vẽ hoạ tiết lá

– Cọ sử dụng vẽ đầu móng để vẽ các chi tiết

– Cọ dài sử dụng để chấm phá màu sắc hoặc các đường kẻ.

Băng dính trong suốt

Hình khối từ cơ bản đến phức tạp hay các đường thẳng được tạo ra trên móng chính là được dùng bởi băng dính trong suốt. Để sử dụng, các bạn hãy tập làm quen với việc cắt những miếng băng dính trong suốt này mà dán lên móng tỉ mĩ, sau đó sơn lên một màu sắc mà mình thích. 

Các bạn có quyền được sáng tạo miếng băng dính trong suốt theo hình dạng trong suốt mà các bạn muốn. 

Với miếng dán trong suốt nằm trong mục liệt kê của bộ đồ làm nail, các bạn như được cầm một chiếc đũa thần trong tay để thỏa sức sáng tạo các hiệu ứng móng bắt mắt.

Phần trên đây, tôi đã giới thiệu cho các bạn những đồ dùng được xem là căn bản cuả bộ đồ làm nail, giúp các bạn mới vào nghề cảm thấy tự tin hơn với tay nghề của mình. Hy vọng với những gì tôi chia sẻ, các bạn ngành nail sẽ kiếm được cho mình nguồn khách hàng đông đảo và quen thuộc cho mình. Chúc các bạn thành công!

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

SHOP NAIL AN ĐÔNG

Địa chỉ: 49 An Dương Vương, P. 9, Q. 5, TP.HCM
Hotline / Zalo:  0908 000 557
Điện thoại: 028 3835 8701 – 3830 8735
Email: shopnghiaandong@gmail.com
Website: https://nghiaandong.com